CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
V/v triển khai thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và Dịch vụ bưu chính công ích lĩnh vực Lao động, Người có công và Xã hội
10/01/2023 10:07:56

V/v triển khai thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và Dịch vụ bưu chính công ích lĩnh vực Lao động, Người có công và Xã hội

Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTgngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về

thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ

sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về

thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng;

Căn cứ Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 10/01/2020 của UBND tỉnh

về ban hành quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Hệ thống một cửa điện tử liên thông và Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương.

Hiện nay, trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hải Dương tại địa chỉ

http://dichvucong.haiduong.gov.vn, Sở Lao động– Thương binh và Xã hội có tổng số123 thủ tụchành chính (TTHC), trong đó 40 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ4 và 82 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho tổ chức, doanh nghiệp,cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ giải quyết TTHC được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí,

đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế tiếp xúc

trực tiếp, góp phần đẩy mạnh ứng dụngcông nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử và nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến ,thúc đẩy cải cách hành chính, Sở Lao động– Thương binh và Xã hội đề nghị và khuyếnkhích các tổ chức, doanh nghiệp,cá nhân tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ3, mức độ4 và dịch vụ bưuchính công ích khi có nhu cầu giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực Lao động, Ngườicó công và Xã hội, cụ thể:

(1) Trường hợp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ3, 4:

Tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân truy cậpvào Cổng dịch vụ công trực tuyến

tỉnh Hải Dương tại địa chỉ http://dichvucong.haiduong.gov.vn, chọn phần đăng ký tài khoản(góc bên phải,trên cùng) để đăngký tài khoản sử dụng,vào phần nộp hồ sơ trực tuyến để lựa chọnTTHC cần thực hiệnvà tiến hành đưa file tài liệu lên

theo từngthành phần hồ sơ (nếucó), cung cấp thêm các thông tin cần thiết sau đó

bấm nút thao tác nộp hồ sơ và làm theo hướng dẫn.

- Đối với TTHC mức độ4: Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ

trực tuyến, thanh toán phí, lệ phí (nếu có) qua môi trường mạng và nhận kết quả

trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ

http://dichvucong.haiduong.gov.vn hoặc nộp trực tiếp và được nhận kết quả trực

tiếp tại Trung tâm Phục vụHành chính công tỉnh/bộphận một cửa cấp huyện/cấp xã hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Đối vớiTTHC mức độ 3: Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ

trực tuyến trên trên Cổng dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ

http://dichvucong.haiduong.gov.vn hoặc nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa các

cấp; việc thanh toán phí, lệ phí (nếucó) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp

tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh/bộ phận một cửa cấp huyện/cấp xã

hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

(Đề nghị truy cập địa chỉ http://dichvucong.haiduong.gov.vn để được

hướng dẫn đăng nhập, sử dụng dịch vụ).

(2) Trường hợp sử dụng dịch vụ bưu chính công ích:

- Tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân liên hệ với bưu cục của Bưu điện Việt Nam

(VN Post) để nộp hồ sơ (đến trực tiếp tại bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với bưu

cục, nhân viên bưu điện sẽ đến tậnnhà để tiếp nhận hồ sơ)và đăng ký nhận kết

quả tại nhà/cơ quan/đơn vị. Khi nộp hồ sơ cần nói rõ với nhân viên bưu điện về

việc đăng ký dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết

TTHC, đồng thời nói rõ tên thủ tục hành chính cần thực hiện để được hướng dẫn.

Lưu ý: Việc sử dụng dịch vụ bưu chính thông thường, chuyển phát nhanh

thông thường củaVN Post hay của các hãng chuyển phát nhanh khác không được gọi là nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân nộp hồ sơ và nộp các khoản phí, lệ phí theo

quy định (nếucó).

- Nhân viên bưu điện mang hồ sơ đến bộ phận một cửa các cấp.

- Công chức Lao động, Thương binh Xã hội thường trực tại bộ phận một cửa

các cấp tiếp nhận hồ sơ và chuyển giải quyết theo quy định.

- Tổ chức/doanh nghiệp/cánhân nhận kết quả tại địa chỉ đăng ký thông qua

dịch vụ bưu chính công ích.

Sở Lao động– Thương binh và Xã hội đề nghị các sở,ban, ngành; UBND

các huyện, thị xã, thành phố;UBND các xã, phường, thị trấn;các cơ quan thông

tin, báo chí phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp quan tâm, tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyếnvà dịch vụ bưu chính công ích để thực

hiệnTTHC thuộc lĩnh vực Lao động, Ngườicó công và Xã hội,giúp tiết kiệm thời

gian, chi phí thực hiệnTTHC cho người dân, doanh nghiệp và thực hiện tốt công

tác phòng, chống dịchCOVID-19.

Sở Lao động– Thươngbinh và Xã hộiyêu cầucác phòng, đơn vị trực thuộc

Sở,Phòng Lao động– Thươngbinh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố,công

chức,viên chức, người lao độngtoàn ngành, đặc biệt công chức được cử tiếp nhận hồ sơ tạiTrung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã tích cực tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp,cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ bưu chính công ích khi có nhu cầu giải quyếtTTHC thuộ ccác lĩnh vực ngành quản lý.

Trong quá trình thực hiện, nếucó phát sinh vướng mắc, đề nghị liên hệ với

Bộ phận một cửa của Sở Lao động– Thương binh và Xã hội tại Trung tâm Phục

vụ hành chính công tỉnh, số điện thoại: 0220.3835.002 để được hỗ trợ./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ VĨNH LẬP - HUYỆN THANH HÀ

Trưởng Ban Biên tập: Ông Lê Văn Đạt - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lập

Địa chỉ: UBND xã Vĩnh Lập - huyện Thanh Hà - tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0986.845.132

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 7
Tháng này: 3,703
Tất cả: 50,019